วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 2

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 2 วันที่ 28 มิถุนายน 2554

สำหรับการเรียนในวันนี้เริ่มต้นด้วยการฟังเพลงที่อาจารย์เตรียมมา หลังจากนั้นก็ร่วมกันวิเคราะห์ว่าเพลงที่ฟังนั้น ได้รับความรู้อะไร เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ตรงไหน และนำไปใช้ในการเรียนการสอนอย่างไร จากการวิเคราะห์สรุปได้ว่าดังนี้
1. ความรู้>>น้ำ เมื่อถูกความร้อนจะกลายเป็นไอ
2. วิทยาศาสตร์>>น้ำเกิดการเปลี่ยนแปลงเมื่อโดนความร้อน
>>มีผลต่อการดำรงชีวิต
>>ทำให้เห็นถึงคุณสมบัติของของเหลว
3. นำไปใช้ในการเรียนการสอนอย่างไร>>นำไปใช้ในการสร้างหน่วยเนื้อหา
>>ใช้เพลงเป็นสื่อในการเรียนการสอน
ทักษะทางปัญญา
- คิดและวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ
- ประยุกต์ความรู้เพื่อนำไปใช้ในการออกแบบและวางแผนการนำเสนอข้อความรู้อย่างสร้างสรรค์
ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
- ใช้ภาษาไทยในการศึกษา และนำเสนอได้อย่างถูกต้องเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
- ให้ความร่วมมือ ช่วยเหลือ และแก้ไขเมื่อพบปัญหา
ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
- ใช้เทคโนโลยีในการเชื่อมโยง
วิทยาศาสตร์
ความหมาย >>> สิ่งที่อยู่รอบตัวเรา
>>> มีชีวิต /ไม่มีชีวิต
>>> มีปัจจัยที่ก่อให้เกิดวิทยาศาสตร์
>>> พิสูจน์ได้
ความสำคัญ >>> ใช้ในชีวิตประจำวัน
>>> ใช้ในการสร้างอาชีพ
>>> ใช้ในการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก
>>> ใช้ในการพยากรณ์อากาศ










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น